Tin cải cách hành chính
 

Theo Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, khi xây dựng Chính phủ điện tử, chính quyền điện tử, các bộ ngành, địa phương cần đặt lên hàng đầu mục tiêu "sử dụng dịch vụ công một cách thuận lợi."

 

6 tháng đầu năm 2019, quận Cầu Giấy tiếp tục xác định cải cách TTHC là khâu đột phá để tạo môi trường thuận lợi cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, tổ chức, công dân. Quận đã tập trung chỉ đạo việc rà soát, cập nhật, cắt giảm, đề xuất đơn giản hóa TTHC, bảo đảm việc giao dịch liên quan đến TTHC tại quận và phường, mang lại lợi ích và phục vụ nhân dân theo đúng quy định của pháp luật.

 

Trung tâm còn có nhiệm vụ hướng dẫn, giám sát, theo dõi, đôn đốc việc giải quyết thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức…

 

Thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch khảo sát, đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với một số dịch vụ công: Giáo dục công, y tế công, cung cấp nước sạch và vệ sinh môi trường trên địa bàn thành phố năm 2019.

 

Tính từ đầu năm đến nay, số hồ sơ đã được xử lý trên Cổng thông tin một cửa quốc gia là gần 553.000 bộ hồ sơ của hơn 4.700 doanh nghiệp.

 

6 tháng đầu năm, việc triển khai, thực hiện công tác kiểm soát TTHC, đặc biệt là cải cách TTHC của quận Hai Bà Trưng đã có nhiều chuyển biến tích cực. Việc ứng dụng CNTT trong công tác tiếp nhận và giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa và một cửa liên thông được thực hiện có hiệu quả, nhiều cơ sở dữ liệu lớn và phức tạp của quận như quản lý đất đai, quản lý hộ tịch đã được số hóa, quy trình, kết quả giải quyết TTHC được công khai, minh bạch trên mạng internet phục vụ nhân dân theo dõi và tra cứu.

 

Thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2011 - 2020 theo Nghị quyết số 30c/NQ-CP của Chính phủ, những năm gần đây, tỉnh Bình Thuận nỗ lực triển khai công tác này, xem đây là nhiệm vụ trọng tâm, đột phá. Trong đó, lấy hiệu quả cải cách thủ tục hành chính, sự hài lòng của tổ chức, cá nhân là mục tiêu, động lực phấn đấu xây dựng nền hành chính công khai, minh bạch, phục vụ nhân dân tốt hơn, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

 

Thời gian qua, thông qua nhiều giải pháp, cách làm đa dạng, thành phố Hồ Chí Minh đã đẩy mạnh cải cách hành chính, trong đó trọng tâm là xây dựng hệ thống hành chính công điện tử nhằm hướng tới xây dựng “Chính quyền số”. Để thực hiện mục tiêu này, thành phố đang bắt đầu số hóa các văn bản, tài liệu và bước đầu đạt được kết quả tích cực.

 

Thời gian qua, Bộ NN&PTNT cắt giảm, đơn giản hóa 50% thủ tục hành chính phải kiểm tra chuyên ngành và 70% danh mục hàng hóa phải kiểm tra chuyên ngành; thay đổi phương thức kiểm tra từ tiền kiểm sang hậu kiểm đối với nhiều dòng hàng.

 

UBND TP. Hà Nội cho biết đã có 1,6 triệu hồ sơ điện tử thực hiện giải quyết trên hệ thống (đạt tỷ lệ 100%); Thành phố cũng đã có 1.321/1.796 TTHC triển khai Dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) mức độ 3,4 (đạt 75%) trong đó mức độ 4 là 15,5 %.

    Trang   1 2 3 4 5 6 7 8 Tiếp ››

LIÊN KẾT WEBSITE